Công ty TNHH Môi trường và Thiết bị bách khoa cung cấp thiết bị xử lý nước và xử lý khí thải Uy tín - Chất lượng - Giá thành tốt nhất

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Bể lắng đứng, bể lắng ngang, bể lắng xử lý nước




1.        Cơ sở lý thuyết của quá trình lắng

       Lắng là khâu quan trọng trong dây truyền công nghệ xử lý nước, quá trình lắng giúp loại trừ và giảm bớt các hạt cặn lơ lửng có trong nước trước khi đưa nước vào bể lọc để hoàn thành quá trình làm trong nước. Dựa trên nguyên lý rơi theo trọng lực, việc lắng có thể loại bỏ từ 90 đến 99% lượng chất bẩn có trong nước ban đầu.

2.        Loại bể lắng, vị trí quá trình lắng trong hệ thống xử lý nước

          Trong thực tế tùy vào chất lượng nước đầu ra mà bên xử lý sẽ lựa chọn loại bể lắng và vị trí khác nhau đồng thời kết hợp với quá trình lọc, làm thoáng để tăng hiệu quả xử lý..
         Về cơ bản có các dạng  bể lắng được chia ra các dạng sau: Lắng ngang, Lắng đứng, Lắng radian, bể lắng kết ngăn phản ứng...và trong quá trình ử lý thường  chi thanh bể lắng sơ cấp (loại bỏ các chất hữu cơ không tan trong nước thải trước khi đưa nước vào công trình xử lý sinh học. Nếu thiết kế chính xác bể lắng sơ cấp có thể loại được 50 - 70% chất rắn lơ lửng, 25 - 40% BOD của nước ) và bể lắng thứ cấp(dùng để lắng các cặn vi sinh và bùn làm trong nước  trước khi đưa ra nguồn tiếp nhận).
   Bể lắng ly tâm 
 
      Bể lắng ngang
       Bể lắng đứng 
       Bể lắng lamenlla kết hợp ngăn phản ứng 
  
          Bể lắng cặn bùn


3.        Cấu tạo bể lắng và dạng vật liệu chế tạo.

  •  Vỏ thiết bị thường thiết kế dạng hình tròn và hình chữ nhật.
  •  Hệ thống phân phối nước đầu vào và tấm chắn (hoặc ống lắng) hướng dòng chảy đảm bảo thời gian lưu nước trong bể lắng và thời gian lắng của các hạt cặn. Thường đối với bê lắng ngang thì thường sử dụng các tấm chắn hướng dòng, ống lắng thường được sử dụng đối với dạng lắng đứng.
  • Hệ thống các máng thu nước và máng thu các vật nổi.
  • Hệ thống thu và xả cặn
          Các bể lắng đa phần được thiết kế với dạng đáy nghiêng (đối với bể lắng ngang), đáy hình chóp nón (đối với bể lắng radian, bể lắng đứng). Bể lắng thường có công suất 1mđến ≥ 100 m3 . Các bể lắng hiện nay thường được chế tạo theo modul thuận tiện cho việc di chuyển, với vỏ thiết bị thường là inox SUS 304, SUS 316 hoặc là thép SS400 phủ sơn với độ dày khác nhau  hoặc có thể làm từ bê tông phụ thuộc vào điều kiện mặt băng lắp đặt, công suất xử lý và thể tích chứa.
Mọi thông tin liên hệ :
CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ THIẾT BỊ BÁCH KHOA
Địa chỉ: Số 17 Ngõ 92 Phố Thúy Lĩnh, Hoàng Mai, Hà Nội
Email:thietbivamoitruongbk@gmail.com
Hotline: 00981930012 (Mr.Thành)

Một số hình ảnh thiết bị tại xưởng






1 nhận xét:

Nặc danh nói...

đối với các hệ thống xử lý nước thải nước rỉ rác định kì bao lâu nạo vét 1 lần lượng bùn bn?

Đăng nhận xét

 
/