Công ty TNHH Môi trường và Thiết bị bách khoa cung cấp thiết bị xử lý nước và xử lý khí thải Uy tín - Chất lượng - Giá thành tốt nhất

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Bể lắng, bể lắng lamella, bể lắng xử lý nước

      
         






Lắng là khâu quan trọng trong dây truyền công nghệ xử lý nước, quá trình lắng giúp loại trừ và giảm bớt các hạt cặn lơ lửng có trong nước.
       Trong thực tế tùy vào chất lượng nước yêu cầu đầu ra và thành phần nước đầu vào mà người ta lựa chọn các loại bể lắng và loại lắng khác nhau như lắng đứng, lắng ngang, lắng radian… hoặc cũng có thể kết hợp giữa lắng cùng với quá trình lọc, làm thoáng (là phương án hiện nay được ưu tiên)…
Về cấu tạo Bể lắng thường được thiết kế với các hệ thống chính sau:
  • Vỏ thiết bị thường thiết kế dạng hình tròn và hình chữ nhật.
  • Hệ thống phân phối nước đầu vào và tấm chắn (hoặc ống lắng) hướng dòng chảy đảm bảo thời gian lưu nước trong bể lắng và thời gian lắng của các hạt cặn. Thường đối với bê lắng ngang thì thường sử dụng các tấm chắn hướng dòng, ống lắng thường được sử dụng đối với dạng lắng đứng.
  • Hệ thống các máng thu nước và máng thu các vật nổi.
  • Hệ thống thu và xả cặn
          Các bể lắng đa phần được thiết kế với dạng đáy nghiêng (đối với bể lắng ngang), đáy hình chóp nón (đối với bể lắng radian, bể lắng đứng). Bể lắng thường có công suất 1m3 đến ≥ 100 m3 . Các bể lắng hiện nay thường được chế tạo theo modul thuận tiện cho việc di chuyển, với vỏ thiết bị thường là inox SUS 304, SUS 316 hoặc là thép SS400 phủ sơn với độ dày khác nhau phụ thuộc vào công suất xử lý và thể tích chứa.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÁ BỂ LẮNG HIỆN NAY


Bể lắng ly tâm
Bể lắng ngang

Bể lắng đứng

Bể lắng lamenla kết hợp bể phản ứng

Bể lắng bùn cặn

Sản phầm liên quan:

Mọi thông tin liên hệ :
CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ THIẾT BỊ BÁCH KHOA
Địa chỉ: Số 17 Ngõ 92 Phố Thúy Lĩnh, Hoàng Mai, Hà Nội
Email:thietbivamoitruongbk@gmail.com
Hotline:0981930012 (Mr.Thành)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
/